Liên hệ quảng cáo

Những điều thú vị về thương hiệu thời trang H&M

Thật tuyệt, thương hiệu H&M đã chính thức khai trương store đầu tiên tại Việt Nam. Chúng ta cùng điểm qua những điều thú vị về thương hiệu thời trang bình dân hàng đầu thế giới này một chút nhỉ? Đảm bảo là không ít điều trong số đó sẽ làm bạn phải ngạc nhiên đấy!

H&M (Hennes & Mauritz AB) là một công ty bán lẻ quần áo đa quốc gia có trụ sở chính tại Thụy Điển, nổi tiếng với quần áo nhanh thời trang cho mọi lứa tuổi, giới tính.

Cửa hàng H&M đầu tiên được mở trên các đường phố cao của Västerås, Thụy Điển vào năm 1947. Đến năm 2011, công ty có 2.325 cửa hàng và 2.629 cửa hàng vào cuối tháng 8 năm 2012.

Hiện nay, H&M đã có mặt tại 66 quốc gia với 94000 nhân viên, 800 nhà máy, 4087 cửa hàng và là công ty thời trang lớn thứ hai trên toàn thế giới, chỉ đứng sau công ty Inditex của Tây Ban Nha (công ty mẹ của Zara). Hãng cung cấp sản phẩm thời trang cho tất cả mọi người thông qua các thương hiệu khác nhau như: H&M, COS, Monki, Weekday, Cheap Monday và Other Stories.

H&M đã ra đời được tròn 70 năm

Thời trang thương hiệu H&M 1

Cửa hàng đầu tiên của H&M được mở vào năm 1947, cách đây đúng 70 năm tại Västerås, Thụy Điển và chuyên bán đồ dành cho nữ.

Năm 1946, người sáng lập của công ty, ông Erling Persson đã đưa ra các ý tưởng kinh doanh sản phẩm quần áo thời trang với giá hấp dẫn trong một chuyến đi công tác ở Hoa Kỳ. Năm 1947, ông mở cửa hàng đầu tiên tại Thụy Điển.

Ban đầu H&M có tên là Hennes

Thời trang thương hiệu H&M 2

Ban đầu, H&M vốn có tên là Hennes – có nghĩa là “của cô ấy” trong tiếng Thụy Điển, vì khi ấy hãng chỉ bán đồ nữ. Vào năm 1968, nhà sáng lập Erling Persson đã mua lại Mauritz Widforss, một thương hiệu chuyên bán đồ đi săn, đồ đi câu. Kể từ đó, cái tên Hennes đã được đổi thành Hennes & Mauritz, viết tắt là H&M và bắt đầu bán cả đồ nam.

Tiết mục “quẩy” truyền thống của nhân viên H&M

Thời trang thương hiệu H&M 3

Đã thành truyền thống, mỗi khi một cửa hàng H&M mới được mở, toàn bộ nhân viên tại cửa hàng đó sẽ chiêu đãi khách hàng một màn “quẩy” đặc biệt trước khi cắt ruy băng chính thức mở cửa hàng. Liệu cửa hàng H&M Việt Nam có làm như vậy vào buổi khai trương hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem.

Ngay cả CEO cũng phải làm việc tại cửa hàng

Thời trang thương hiệu H&M 4

Karl-Johan Persson, chủ tịch kiêm CEO của H&M.

Trong quy định làm việc của H&M ghi rõ bất cứ nhân viên nào, dù ở cấp bậc nào cũng đều phải làm việc tại cửa hàng ít nhất 2 ngày trong 1 năm. Điều đó có nghĩa là cả lãnh đạo cấp cao như CEO cũng phải “lao động” như các nhân viên khác trong ít nhất 2 ngày. Karl-Johan Persson, chủ tịch kiêm CEO của H&M từng tiết lộ một mùa hè nọ ông đã có mặt tại cửa hàng H&M Thụy Điển, làm quen với việc tháo chip chống trộm khỏi quần áo, gấp quần áo cho đẹp và cho đồ vào túi giấy cho khách.

H&M là nhà tiêu thụ cotton hữu cơ lớn nhất thế giới

H&M là thương hiệu sử dụng nhiều vải cotton hữu cơ nhất. Vải cotton hữu cơ được tạo ra bởi quá trình canh tác tự nhiên, không có sự can thiệp của thuốc trừ sâu, phân bón hay bất cứ chất hóa học nào, do đó dù có giá thành cao hơn nhưng loại vải này lại thân thiện với môi trường.

H&M còn có nhiều anh chị em khác nữa

Thời trang thương hiệu H&M 5

Ngoài thương hiệu chủ lực H&M, tập đoàn H&M còn sở hữu nhiều thương hiệu bình dân khác bao gồm COS, & Other Stories, Monki, Weekday Cheap Monday và ARKET.

H&M hiện có hơn 4.000 cửa hàng trên toàn thế giới

Thời trang thương hiệu H&M 6

Tính đến tháng 5/2017, H&M đã có tổng cộng 4.087 cửa hàng trải dài trên 66 quốc gia.

H&M là nhà bán lẻ lớn thứ 2 thế giới

Thời trang thương hiệu H&M 7

Tòa nhà trụ sở H&M tại Stockholm, Thụy Điển.

… Chỉ sau Inditex, công ty mẹ của Zara mà thôi. Thương hiệu H&M từng hợp tác với các nhà thiết kế nổi tiếng như: Karl Lagerfeld, Stella McCartney… cho tới các ngôi sao hàng đầu như Madonna, Kylie Minogue và cả hãng thời trang cao cấp Versace. Beyonce từng là gương mặt đại diện của hãng với chiến dịch “Mrs. Carter in H&M”.

H&M đã từng đến với Olympics

Thời trang thương hiệu H&M 8

H&M đã tài trợ trang phục cho đội tuyển Olympic và Paralympics Thụy Điển tại Olympics Mùa Đông và Paralympics 2014 cũng như Olympics Mùa Hè và Paralympics 2016.

Bộ sưu tập hợp tác sẽ giảm giá sau 1 tuần

Thời trang thương hiệu H&M 9

Hằng năm, H&M đều hợp tác với một thương hiệu cao cấp để cho ra lò BST collab đặc biệt. Nếu BST này không “cháy hàng” hoàn toàn thì một tuần sau đó, phần còn lại sẽ được giảm giá và đây là thời điểm vàng để bạn ghé thăm cửa hàng, nhỡ đâu lại vớ được đồ đẹp giá hời.

Coupon giảm giá bất thình lình

Thời trang thương hiệu H&M 10

Thi thoảng, H&M sẽ ngẫu hứng gửi cho khách mua hàng online lần đầu coupon giảm giá lên đến 30% để khuyến khích khách mua thêm, và mức giảm này được áp dụng với toàn bộ mặt hàng!

Thời gian lý tưởng nhất để mua đồ tại H&M

Thời trang thương hiệu H&M 11

Không nói đến mùa giảm giá, thời điểm mua sắm khôn ngoan nhất tại cửa hàng H&M là vào thứ 2 và thứ 5 vì đây là 2 ngày nhập hàng mới. Đối với mua sắm online thì thứ 5 cũng là ngày tuyệt nhất bởi cứ 8h sáng thứ 5, hàng sẽ được bổ sung vào kho.

Chia sẻ bài viết này

Bình luận

1 Bình luận trên "Những điều thú vị về thương hiệu thời trang H&M"

avatar
Xắp xếp:   Mới nhất | Cũ nhất | Nổi bật
LyLy
Bạn đọc

Hôm nay vừa đi khai trương ở Vincom Đồng Khởi về đây. Đông kinh hồn, mệt muốn chết@@

Điện thoại
988540955
wpDiscuz

Có thể bạn quan tâm

Tin thời trang